Tìm kiếm

LỜI DẪN

Các anh chị em thân mến

Với lòng lưu luyến tuổi học sinh thời niên thiếu, chúng tôi, nhóm chủ trương trang Tống Phước Hiệp71.com đã thành lập trang web này để mong làm sống lại những kỷ niệm thật dễ thương dưới mái trường thân yêu ở Vĩnh Long ngày nào, và cùng chia sẻ với nhau những buồn vui trong cuỗc sống hàng ngày nhiều bận rộn.

Trang web không nhằm mục đích kinh doanh nên các thông tin hình ảnh, tư liệu từ trang này chúng tôi không giữ bản quyền, các bạn được quyền sử dụng thoải mái, nếu được xin ghi trích dẫn từ nơi này để các bạn của mình biết thêm ở trường có một nơi thông tin dễ thương.
 Mục “tin nhà” sẽ là cột tin chính đăng tải những hình ảnh, tin tức hoạt động vui chơi của các lớp, các niên khoá để tất cả mọi cựu học sinh đều biết
 Mục “chia sẻ thông tin” sẽ đăng lại những bài báo, biên khảo, cảm nghỉ của các cựu học sinh cho các bạn biết thêm về mình.
Còn nhiều mục nữa mà chúng tôi muốn mở , nhưng vì trình độ kỹ thuật còn non kém, sẽ từng bước thực hiện cho trang web được hoàn chỉnh.
Tất cả chuyên mục, chúng tôi sẽ trình bày một cách vui tươi, không cao đạo, vì cuộc sống hàng ngày bận rộn, cần có giây phút thư giản.
 Chúng tôi mong được các bậc đàn anh, các em từng sống dưới mái trường đóng góp, chia sẻ để trang tin này được phong phú hơn, có ý nghĩa hơn.
  Xin chân thành cám ơn các bạn vừa qua đã đóng góp ý kiến, tài chính cho trang tongphuochiep71.com được hình thành.

Đại diện nhóm thực hiện

Số lượt truy cập
1479660

Thầy Đinh Văn Thạnh phái con gái về thăm học trò cũ

Sáng ngày 14/6, cô Đinh Diệu Vũ , con gái Thầy Đinh văn Thạnh, cựu GS Tống Phước Hiệp đã từ Mỹ về VN-Index. Trong chuyến đi này cô đã thay mặt cha về Vĩnh Long thăm một vài học trò cũ TPH của thầy như: Ngoc Hiệp- Ngoc Hải( NK.76);Nguyễn Thanh Vũ ( NK 85)Trần Thị Huệ , Lê Thị Xuân Mai (NK. 73)   (>>>Xem thêm)

LONG HỒ QUÊ TÔI

Quê tôi ở Ngã Tư Long Hồ, bạn bè đến đây thường hay hỏi: “ Ở Ngã Tư sao không thấy ngã tư?”. Nơi đó có con Rạch Kỳ Hà, có ngọn Cái Cau, có Rạch Củi, có Xả Xỉ ,có Miễu Ông , có Rừng Dơi, có cầu Bánh Xe…vv Những địa danh quen thuộc, khắc sâu vào ký ức tuổi thơ tôi. Khi lớn lên, xa Long Hồ, quê ngoại thân thương trong tôi như một nỗi nhớ tìm về, một nơi chốn để gởi gấm những niềm thương nỗi nhớ   (>>>Xem thêm)

Thông báo mời tham dự lễ vía Tống Phước Hiệp

Ban bảo vệ Di tích lịch sử văn hóa và Ban hội hương Đình Thần Tân Giai khóm 1 phường 3 TP.Vĩnh Long tổ chức lễ hội vía Quốc Công Tống Phước Hiệp vào ngày 02 & 03/7/2011 nhằm ngày mùng 2 và 3 tháng 6 năm Tân Mão.   (>>>Xem thêm)

Xem cúng voi ở Buôn Đôn

Ngày 11/3 Lương Minh có đi dự lễ hội cà phê ở Ban Mê Thuộc, sẳn dịp có đi Ban Don xem đồng bào dân tộc cúng voi. Bài này viết và đã đăng trên Thời Báo Tài Chính Việt Nam số tháng 3/2011, nhưng bài đăng báo thì hình ảnh ít, lần này đăng lại trang nhà có nhiều hình ảnh hấp dẫn hơn   (>>>Xem thêm)

Phương Nga hồi âm thư tháng 5

Ngày 5/6, Phương Nga, lớp 12 (NK76) người có bút danh mới là Nguyễn Ngọc Bách đã gửi thư hồi âm cho ông chủ chợ, trong đó có một số đề nghị với trang nhà, với anh chị em. Cụ thể như mở thêm mục tạp ghi. Ai thấy hợp lý thì cùng nhau thực hiện…   (>>>Xem thêm)

Đón Tết Đoan Ngọ nhắc chuyện 40 năm về trước

Giờ này các bạn TPH71 chuẩn bị về nhà Tổng Chùm để thưởng thức món bánh xèo gia truyền của chị Hương, chủ nhật nầy chắc là vui lắm phải không các bạn? "Em còn nhớ hay em đã quên", cách đây 40 năm khoảng thời gian nầy cả bọn tụi mình học bài xanh mặt cho kỳ thi Tú Tài II. Các bạn nhớ lại xem ông Lương Minh lúc đó ốm như cây sậy, chăm chú vào các bài học nhai ngấu nghiến, buồn ngủ mà không dám ngủ   (>>>Xem thêm)

Nguyễn Thị Liễu muốn làm Thái Tử phi

Ngày 3/6, chị Nguyễn Thị Liễu gửi cho trang nhà một chuyện vui, kể lại chuyện chị muốn làm bà thái tử. Đọc chuyện không ai dám nghỉ tác giả là người qua tuổi lục tuần, giọng văn còn hóm hỉnh, vui nhộn thích hợp với lão độc giả: xem qua cười để tăng thêm tuổi thọ. Xin giới thiệu cùng bạn đọc   (>>>Xem thêm)

Một ngày ở Bạc Liêu

Bạc Liêu là tỉnh nhỏ ở miền Nam , không ai nghỉ đây là điểm du lịch. Do đó, khi đi Cà Mau công tác , Lương Minh dừng chân tại Bạc Liêu để nghỉ đêm. Trong lúc trò chuyện với anh bạn thổ địa tại đây thì được biết chỉ còn 7 cây số là tới biển. Ở đó có chùa bà Nam Hải, có khu du lịch Giồng Nhãn được nhiều người đến viếng   (>>>Xem thêm)

TRUNG HỌC TỐNG PHƯỚC HIỆP & NHỮNG MÁI TRƯỜNG XƯA

Hạ tuần tháng 5 năm 2011, nhóm cựu học sinh Tống Phước Hiệp niên khóa 71-72 vừa tung lên mạng khá nhiều hình ảnh về mái trường xưa. Các em đã đầu tư rất nhiều công sức và tình cảm cho tác phẩm điện tử mới nhất của mình. Tác phẩm chia làm hai phần, mỗi phần chứa một sinh khí riêng. Tôi thư thả xem hết với muôn vàn xúc động đan xen khó tả. Các nam nữ đồng nghiệp cao tuổi như tôi có lẽ cũng đồng một tâm trạng mà thôi.   (>>>Xem thêm)

Memorial Day năm nay, 2011.

Thứ hai 30 tháng 5 năm 2011 là Memorial Day của Hoa-Kỳ. Nhớ lại năm rồi tôi đã đến tph71 với đề tài này. Lẹ thật! Mới đó đã 365 ngày trôi đi! Thời-gian nhanh như “bóng câu qua cửa sổ”! Có những lý-do bắt tôi trở lại đề-tài này dù không muốn. Nói về nguồn gốc của lễ này chắc cần một bài viết dài nhưng vắn tắt là: Memorial Day, nguyên-thủy được gọi là Decoration Day   (>>>Xem thêm)

Đọc chuyện bánh xèo, chị Liễu khóc

Ngày 25/5, “Trang Nhà” nhận được thư của chị Nguyễn Thị Liễu cám ơn các bạn ngỏ ý muốn đi thăm chị sau khi đọc truyện đời tôi. Chị cũng nói thêm cho các bạn biết tâm tư tình cảm của chị đối với quê nhà , nhất là các bạn TPH. Sau cùng , chị cũng hé cho chúng ta biết là chị hay đa cảm, bằng chứng là đọc truyện của chị Kim Hương chị đã khóc lu bù   (>>>Xem thêm)

Ăn bánh xèo tháng năm nhớ má

Đang ở Bến Tre , Lương Minh nhận được bài của chị Kim Hương viết về bán xèo, thấy sao quá đã, còn hơn ăn được bánh xèo Cai Lậy hôm qua Tấn giỏi chiêu đãi. Mừng là trang nhà có thêm cây bút chững chạc mà bấy lâu chưa lộ diện. Bài viết thật cảm động, niều từ ngữ Nam Bộ. Cho tui được cường điệu một tí, nhưng cũng không quá lời thì đây là Nguyễn Ngọc Tư của tongphuochiep71.com vậy. Nào bây giờ mời các bạn ăn bánh xèo của chị Kim Hương   (>>>Xem thêm)

Tận Thế/Ốc Gạo/Nấm Mối/Phà Mỹ Thuận

“ Today News - Trong ngày hôm qua, thứ sáu, và nhiều ngày trước đó, dư luận Hoa Kỳ và thế giới ồn ào chuyện rằng ngày thứ bảy, 21 tháng 5 năm 2011, sẽ là ngày tận thế. Các đài truyền hình và báo chí uy tín của Hoa Kỳ và thế giới cũng loan tin này và bàn nhiều về tin này. Nhiều báo chí còn "countdown" là chúng ta đang trải qua những ngày giờ cuối cùng trước khi bị tận thế”.   (>>>Xem thêm)